211 views

วัยรุ่นชายในญี่ปุ่น 100 คน ใส่ Jeans 40 คน


2016 10 27 ข่าวญี่ปุ่น 10 27 992016 10 27 ข่าวญี่ปุ่น 10 27 9999

นิตยสาร Angle  ออนไลน์ รายงานว่า ผลการสำรวจของสมาคมยีนส์แห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Jeans Association)  ระบุว่า  ตามเมืองใหญ่มีชายหนุ่มที่ใส่กางเกงยีนส์อยู่ราว  40 คน จาก 100 คน  ในทำนองเดียวกัน มีสาวๆที่ใส่ท่อนล่างเป็นยีนส์ราว 30 คนจาก 100 คน   ยิ่งกว่านั้น ปริมาณการผลิตกางเกงยีนส์แต่ละปีในประเทศญี่ปุ่นมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง  เช่น ช่วงปี 1996 – 2012   พบว่า ปี 1996  ปริมาณการผลิตสูงสุดจำนวน 77.8 ล้านตัว  ต่อมา ปี 2002  ที่มีปริมาณการผลิตลดลงเหลือ 70.7 ล้านตัว   และ เมื่อปี 2012 ปริมาณการผลิตลดลงเหลือ  46.5  ล้านตัว

“Fashion is a weapon that you can use when you need it.”  (Donatella Versace)

การวิจัยการตลาด  ::  การตลาดที่ยึดหลักวิชาการ/การวิจัยเป็นตัวนำ

ผลการสำรวจระบุสาเหตุที่ทำให้ปริมาณการผลิตกางเกงยีนส์แต่ละปีในประเทศญี่ปุ่นมีแนวโน้มลดลง   ได้แก่  1)  ทุกวันนี้ สไตล์การแต่งตัวแบบ casual style ในประเทศญี่ปุ่น ก็ได้พัฒนาจนมีความหลากหลายมากขึ้น  ทำให้เหลือพื้นที่ให้แฟชั่นยีนส์น้อยลงเรื่อยๆ  ปัจจุบันหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่น ต่างเลือกใส่กางเกงหรือกระโปรงแบบอื่นๆที่ไม่ใช่ยีนส์มากกว่าครึ่ง    กล่าวคือ  การสำรวจเมื่อเริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงที่อากาศเย็นลง พบว่า  ตามเมืองใหญ่อย่าง Osaka มีวัยรุ่นใส่กางเกงยีนส์อยู่ไม่ถึงครึ่ง   2) หนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะไม่ค่อยใส่กางเกงยีนส์ แต่จะใส่เป็นกางเกงผ้าเสียมากกว่า  อีกนัยหนึ่ง ความถี่ในการใส่ยีนส์ลดลง โดยให้เหตุผลว่า กางเกงยีนส์ใส่แล้วร้อน  ถ้าเป็นหน้าร้อนก็เลือกที่จะใส่กางเกงขาสั้นหรือกางเกงผ้า   และ 3)  หากเทียบกับสมัยก่อนหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่น จะชอบซื้อกางเกงยีนส์หลายๆแบรนด์ไว้สะสม  แต่เดี๋ยวนี้พวกเขาแทบจะไม่ได้ซื้อเลย

ยีนส์ (Jeans) คือกางเกงที่ทำจากผ้าฝ้ายหยาบ  “Jeans are trousers, a type of garment, typically made from denim or dungaree cloth.”  เดิมทีผลิตเพื่อการทำงาน แต่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นเริ่มจากทศวรรษที่ 50 มี brands ที่มีชื่อเสียง เช่น  Levi’s, Lee,  Wrangler เป็นต้น ทุกวันนี้ยีนส์ถือว่าเป็นเครื่องแต่งกายที่ได้รับความนิยมทั่วทุกมุมโลก มีหลากหลายรูปแบบและสีสัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA2016 10 27 ข่าวญี่ปุ่น 10 27 11

สำหรับยีนส์ในประเทศญี่ปุ่นมี brands ที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก (The 50 Greatest Japanese Brands of All Time)  ได้แก่    Bounty Hunter;   Lad Musician;  Samurai Jeans;  Satoru Tanaka;  Needles;  Kapital;  waste(twice);  SHIPS;  John Bull;  Man of Moods;  Oscar and Jesus; Julius_7;  Ato Matsumoto;  Haversack; nonnative; Head Porter; Buzz Rickson’s; J.S. Homestead; Blue Blue Japan; The Soloist; Hysteric Glamour; Uniform Experiment; The Viridi-Anne; SOPHNET;  United Arrows; 45rpm;  N.Hoolywood; Phenomenon; Studio D’Artisan; Undercover; Beams+; nanamica; W)Taps; Neighborhood; Mastermind Japan; Good Enough; Evisu; Kenzo; Big John; Onitsuka Tiger; Uniqlo; Visvim; NUMBER (N)INE; Kansai Yamamoto; VAN Jacket; Junya Watanabe; Issey Miyake; Yohji Yamamoto; A Bathing Ape; และ Comme des Garçons

ที่มารูป : http://bit.ly/2fhCRcv;   http://bit.ly/2eGMTQL ; http://bit.ly/2eObiEYhttp://bit.ly/2extft3 ;   http://bit.ly/2eGOWnY ;   http://bit.ly/2eGgxIE ;

แหล่งข่าว : http://anngle.org/th/j-lifestyle/fashion-culture/jeansnopopular.html ; https://www.okinawa-familymart.jp/article/archive.html/7985 ; http://news.livedoor.com/article/detail/12174830/ ; http://www.vogue.com/13365835/best-japanese-denim-brands-selvedge-jeans/ ; http://www.complex.com/style/2013/01/the-50-greatest-japanese-brands-of-all-time/nhoolywood; https://www.mrporter.com/en-us/mens/clothing/trousers?soldOutId=588020&ppv=2http://global.rakuten.com/en/store/hype/item/8001815/ ; http://bit.ly/2bawKB5 ; http://www.manager.co.th/Marsmag/ViewNews.aspx?NewsID=9560000133504https://redkimono.wordpress.com/tag/japan-jeans-association/;  http://www.euromonitor.com/jeans-in-japan/report ;

Leave a Comment